share

ลงคอร์ส Foundation/ Pathway ก่อนเรียนปริญญาในออสเตรเลีย ดียังไง ?

97 Views
ลงคอร์ส Foundation/ Pathway ก่อนเรียนปริญญาในออสเตรเลีย ดียังไง ?

ลงคอร์ส Foundation/ Pathway ก่อนเรียนปริญญาในออสเตรเลีย ดียังไง ?


วางแผนเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่ออสเตรเลีย แต่ยังไม่แม่นภาษา+กลัวปรับตัวไม่ได้ พี่ ๆ EduYoung ขอแนะนำหลักสูตร Foundation Program หรือ Pathway Program เลย !

หลักสูตร Foundation และ Pathway เป็นหลักสูตรที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อ นักศึกษาต่างชาติ ที่มีความประสงค์จะศึกษาต่อในระดับปริญญาที่ออสเตรเลียโดยเฉพาะ เป็นหลักสูตรที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถปรับตัวเข้ากับระบบการเรียนการสอนระดับมหาวิทยาลัยในออสเตรเลียที่ให้อิสระในการเลือกเรียนสิ่งที่สนใจได้แบบไม่จำกัดสายการเรียนหรือความสามารถเดิมของผู้เรียน (หากคะแนนผ่านเกณฑ์รับเข้าศึกษาก็สามารถเรียนได้เลย) นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่มีคุณสมบัติขั้นต่ำไม่ผ่านเกณฑ์เบื้องต้นที่กำหนดไว้ได้มีโอกาสในการเข้าเรียนมากขึ้น เพราะบางหลักสูตรมีการการันตีการเข้าศึกษาต่อหลังจบการศึกษาโดยไม่ต้องสอบเข้าใหม่ เรียกได้ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสุด ๆ


Foundation Program คืออะไร ?

หลักสูตร Foundation เป็นหลักสูตรช่วยปูพื้นฐานความรู้ทางวิชาการ ตลอดจนความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษ และทักษะที่จำเป็นสำหรับการเรียนต่อในระดับปริญญาตรีสำหรับนักศึกษาต่างชาติที่ไม่คุ้นเคยกับระบบการเรียนการสอนในออสเตรเลียโดยเฉพาะ โดยหลักสูตรนี้จะเป็นการศึกษาใน มหาวิทยาลัย โดยตรง จึงช่วยให้ผู้เรียนสามารถปรับตัวกับสังคมในมหาวิทยาลัยผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมและชมรมที่สนใจในมหาวิทยาลัยนั้น ๆ อีกทั้งตัวห้องเรียนยังมีขนาดเล็ก ทำให้มีการดูแลอย่างทั่วถึง

  • หลักสูตร Foundation เหมาะกับใคร ?
    เหมาะสำหรับผู้ที่ศึกษารายละเอียดของมหาวิทยาลัยที่เลือกเรียนและมีเป้าหมายในการเรียนชัดเจน ต้องการทดลองเรียนพื้นฐานเบื้องต้นเพื่อปรับตัวเข้ากับสังคมมหาวิทยาลัยที่จะศึกษาต่อในอนาคต
     
    - มหาวิทยาลัยที่เปิดสอนคอร์ส Foundation ได้แก่ ACU, Griffith, QUT, RMIT, VU, etc.


Pathway Program คืออะไร ?

ส่วนหลักสูตร Pathway ไม่จำเป็นจะต้องศึกษาที่ มหาวิทยาลัย โดยตรง แต่สามารถเลือกเรียนกับสถาบันวิชาชีพที่มี Contract กับทางมหาวิทยาลัยนั้น ๆ ได้ ข้อดีของการเลือกเรียน Pathway Program คือ ผู้เรียนสามารถเลือกศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยได้หลากหลายกว่าการเรียน Foundation (เช่น เลือกลงคอร์ส Diploma ที่ TAFE แล้วเรียนต่อปริญญาที่ Griffith University ก็สามารถทำเรื่องโอนย้ายหน่วยกิตการเรียนการสอนเดิมจาก TAFE ไปศึกษาต่อที่ Griffith ในรายวิชาที่สูงขึ้นได้ทันที ไม่ต้องเริ่มเรียนใหม่ตั้งแต่ปี 1)

  • หลักสูตร Pathway เหมาะกับใคร ?
    เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาเกี่ยวกับรายวิชาต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องเรียนต่อในอนาคตแบบคร่าว ๆ แต่ยังไม่ได้เลือกมหาวิทยาลัยที่ต้องการศึกษาต่อในอนาคต (บางหลักสูตรอาจสามารถเลือกมหาวิทยาลัยที่ต้องการศึกษาต่อได้มากกว่าแค่ 1 สถาบัน แนะนำให้ศึกษารายละเอียดการ Pathway อย่างละเอียดก่อนตัดสินใจเลือกเรียน)
     
    - สถาบันและมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนคอร์ส Pathway ได้แก่ ACU, Bond, Browns, CQU, Federation, Greenwich, Griffith, ilsc, JCU, QUT, RMIT, SCU, TAFE, Torrens, USC, USQ, VU etc.
     
แต่สำหรับใครที่ต้องการพัฒนาเฉพาะทักษะทางด้านภาษาอังกฤษเพียงอย่างเดียว ก็สามารถเลือกลงคอร์ส EAP หรือ English for Academic Purpose หลักสูตรพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษก่อนการศึกษาต่อในระดับปริญญาได้ โดยเมื่อจบหลักสูตรนี้จะสามารถนำเอาคะแนนผลการทดสอบครั้งสุดท้ายของการเรียนไปยื่นเพื่อสมัครเรียนในมหาวิทยาลัยที่เป็น Partner กับสถาบันสอนภาษาได้ทันที
บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy