share

43 มหาวิทยาลัยในออสเตรเลีย มีที่ไหนบ้างนะ

149 Views
43 มหาวิทยาลัยในออสเตรเลีย มีที่ไหนบ้างนะ

อย่างที่หลาย ๆคนรู้ดีว่าออสเตรเลียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีระบบการศึกษาที่ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล จึงทำให้มีเหล่านักเรียนนักศึกษามากมายต่างสนใจที่จะมาศึกษาเล่าเรียนที่ประเทศออสเตรเลียนี้ ซึ่งสถาบันการศึกษาในออสเตรเลียเองก็มีมากมายให้เลือกตามความสนใจ ความเหมาะสมและความสะดวกของเหล่านักเรียนนักศึกษา จึงอยากจะพามารู้จักกับมหาวิทยาลัยของออสเตรเลียกันค่ะ จะได้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกมหาวิทยาลัยที่อยากเรียน

ประเทศออสเตรเลียมีมหาวิทยาลัยกว่า 43 แห่ง ส่วนใหญ่มีวิทยาเขตมากกว่าหนึ่งแห่งและตั้งอยู่ในหลายรัฐ ทำให้ตัวเลือกในการเลือกเมืองที่ต้องการเรียนมีมากขึ้น มารู้จักกันเลยดีกว่าว่า 43 มหาวิทยาลัยที่ว่านี้ มีชื่อมหาวิทยาลัยอะไรและอยู่ในเมืองไหนกันบ้าง พร้อมให้ลิ้งก์เว็บไซด์มาด้วยเผื่อว่าใครอยากเข้าไปหาดูข้อมูลด้วยตัวเองค่ะ

Australian Capital Territory

แคนเบอร์ร่า (Canberra) คือเมืองหลวงของรัฐนี้ ซึ่งก็คือเมืองหลวงของประเทศออสเตรเลียด้วย เป็นศูนย์กลางการปกครอง ผังเมืองถูกจัดวางมาอย่างดีและทันสมัย เป็นที่ตั้งขององค์กรระดับนานาชาติ และหน่วยงานสถานทูตของประเทศต่างๆ รวมทั้งสถานทูตไทย

โดยส่วนใหญ่มีภูมิอากาศค่อนข้างแห้ง อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 28°C ฤดูร้อนมีอากาศอุ่นถึงร้อนและ ฤดูหนาวมีอากาศเย็น ในฤดูร้อนแคนเบอร์รามีแสงแดดประมาณ 9 ชั่วโมงต่อวัน และลดเหลือ 5 ชั่วโมง ในฤดูหนาว

 

New South Wales

มีเมืองหลวงคือซิดนีย์ ซึ่งได้รับการลงคะแนนว่าเป็นเมืองที่ดีที่สุดในโลกติดต่อกัน 10 ปี ในรัฐนี้มีประชากรอยู่อาศัยมากที่สุด สถาปัตยกรรมในตัวเมืองสไตล์ยุโรป สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ครบครัน มีความเป็นเมืองที่คึกคัก มีชาวไทยอาศัยอยู่ในรัฐนี้มากที่สุด

อากาศสดใสมีแสงแดด เหมาะแก่การท่องเที่ยวชมธรรมชาติที่สวยงามตลอดทั้งปี ในฤดูร้อนอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียสและมีอากาศชื้น ในฤดูหนาว อุณหภูมิอาจต่ำลงถึง 10 องศาเซลเซียส

 

 

 

 

 

Northern Territiry

เป็นรัฐที่อยู่ทางตอนเหนือและตอนกลางของทวีป มีเมืองดาร์วิน เป็นเมืองหลวง อากาศจะร้อนและมีแสงแดดซึ่งจะมีฝนตกเล็กน้อยในช่วงเดือน พฤษภาคม ถึงเดือนกันยายน และจะมีอุณหภูมิต่ำสุดในช่วงเดือน มิถุนายนและกรกฎาคม ผู้อยู่อาศัยในดินแดนทางเหนือมักเรียกกันง่ายๆว่า Territorians และเรียกกันเต็ม ๆ ว่า Northern Territorians หรือเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า Top Enders และ Centralians

Charles Darwin University

 Queensland

มีเมืองหลวงอย่างบริสเบส อากาศที่ Queensland ดี มีแดดแทบจะตลอดปี ฟ้าสดใส (มีแดด 300 วันต่อปี)  อุณหภูมิเฉลี่ย 30°C บรรยากาศค่อนข้างชิลด์และเงียบสงบ แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยว Outdoor ไว้ให้พักผ่อนหย่อนใจ

 

 

 

 

South Australia

มีเมืองหลวงชื่อ Adelaide ป็นรัฐที่มีประชากรเบาบาง ประชากรกว่า 80% อาศัยอยู่ในเมืองแอดดิเลด เนื้อที่ส่วนใหญ่แห้งแล้งมีพื้นที่เกษตรกรรมเพียง 10% แต่เป็นพื้นที่ที่เป็นแหล่งผลิตไวน์ได้รสชาติชั้นเยี่ยมและมีชื่อเสียง

 

 

Tasmania

เป็นเกาะเล็กๆที่แยกออกไป มีเมืองหลวงชื่อ เมืองโฮบาร์ต สภาพภูมิประเทศเป็นหุบเขาและที่ราบสูง ทิวทัศน์สวยงามยิ่ง จนได้รับการขนานนามว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์ของออสเตรเลีย แทสเมเนีย มีฤดูที่แตกต่างกันชัดเจน 4 ฤดู คือ  ฤดูร้อน อากาศอบอุ่น ส่วนตอนกลางคืนอากาศจะเย็นสบาย

Victoria

มีเมืองหลวงชื่อดัง และยอดฮิตอย่าง Melbourne ด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามมีกลิ่นอายความเป็นยุโรป อีกทั้งมีวัฒนธรรมหลากหลายจากทุกมุมโลก ทำให้ Melbourne  ขึ้นชื่อได้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 15 26°C มีฤดูหนาวที่ยาวกว่าเมืองอื่น เดือนมิถุนายนและกรกฎาคมเป็นเดือนที่อากาศเย็นที่สุด แต่สภาพอากาศแต่ละวันค่อนข้างแปรปรวน

 

 

 

Western Australia

มีเมืองหลวงคือ Perth ซึ่งเป็นรัฐที่มีขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของโลก รัฐที่มีพื้นที่มากที่สุดในประเทศออสเตรเลีย ครอบคลุมพื้นที่ถึง 1 ใน 3 ของผืนดินทั้งหมดของทวีป สภาพภูมิอากาศเมืองนี้มีอากาศอบอุ่นตลอดทั้งปี ในแต่ละปีจะมีอากาศอบอุ่นอยู่เก้าเดือน ไม่ค่อยมีฝน ฤดูหนาวก็จะไม่หนาวจัด เหมาะแก่การท่องเที่ยวตลอดทั้งปี เวลาต่างกับประเทศไทยเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

 

ข้อมูลจาก https://www.studyinaustralia.gov.au/English/Australian-Education/Universities-Higher-Education/list-of-australian-universities

ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ทักมาปรึกษาพี่ ๆ เอดูยัง ได้เลยค่ะ เรายินดีตอบทุกข้อสงสัย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy