share

นัดพบหมอ ไปหาหมออย่างไร ในประเทศออสเตรเลีย!

204 Views
นัดพบหมอ ไปหาหมออย่างไร ในประเทศออสเตรเลีย!

หลายคนอาจจะกังวลว่า ถ้าย้ายมาอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียแล้วการไปหาคุณหมอยามเจ็บป่วยฟังดูเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและน่ากลัว พี่ๆ EduYoung เอดูยัง ตรงจากออสเตรเลีย มีตัวช่วยให้การไปหาหมอสะดวกและง่ายมากขึ้นค่ะ

วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความ รู้จักกับ Application ที่ใช้ในในการ Booking เพื่อพบหมอเบื้องต้นที่คลินิกในประเทศออสเตรเลียหรือที่เราคุ้นเคยและเรียกกันติดปากว่า  GP หรือ General Practitioner ซึ่ง GP คือคุณหมอด่านแรกที่เราต้องเจอ เป็นคุณหมอที่ตรวจอาการเบื้องต้นทั่วไป โดยคุณหมอจีพีนี้สามารถให้คำปรึกษาแก่คนไข้ได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ เรื่องโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ไปจนถึง ปัญหาภาวะทางจิต เช่น ภาวะซึมเศร้า เป็นต้น

ดาวโหลดแอปพลิเคชั่น

วิธีการสมัครและจองคิวไม่ยากอย่างที่คิดเลยค่ะ

เริ่มจาก Download Application HealthEngine เลย

ลงทะเบียนและเหตุผลที่พบ

เมื่อ Download เสร็จแล้ว ก็สามารถลงทะเบียนตาม Step ง่ายๆ ได้เลยค่ะ จากนั้น ก็กดที่ Find & book เพื่อ ค้นหาประเภทของคลินิกที่เราต้องการจะพบ

ซึ่งเค้าก็มีครอบคลุมทั้งหมด ตั้งแต่ General Practitioner(หมอปฏิบัติงานทั่วไป), Dentist(ทันตแพทย์), Physiotherapist(นักกายภาพบำบัด), Chiropractor(แพทย์ไคโรแพรคเตอร์), Optometrist(ผู้เชี่ยวชาญในการวัดสายตา), Podiatrist(การบำบัดรักษาเท้า), Psychologist(นักจิตวิทยา), Audiologist(นักแก้ไขการได้ยินหรือนักโสตสัมผัสวิทยา), Counsellor(ผู้ให้คำปรึกษา), Skin cancer physician (แพทย์โรคมะเร็งผิวหนัง) และอีกหลายๆอย่างเลย เป็นต้น

เลือกคลีนิกและวันเวลา

เมื่อเลือกประเภทของคลินิกเพื่อพบหมอตามอาการแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือเลือก คลินิกตามที่อยู่ หรือ สถานที่ ระยะทาง Location ที่ใกล้บ้านหรือที่เราสะดวกเดินทางไปหาคุณหมอได้เลย พอเลือกคลินิกได้แล้ว ก็กดเข้าไป เลือก วันและเวลา ตามสะดวกกันได้เลยค่ะ

เลือกพบหมอและกรอกรายละเอียด

โดยก่อนจะทำการจองนั้น เค้าก็จะมีให้เลือกด้วยว่า เราต้องการ request เพื่อพบหมอคนไหนเป็นพิเศษรึเปล่า อย่างที่คลินิกนี้ก็จะมีหมอทั้งหมด 3 คนด้วยกันค่ะ หลังจากนั้นก็กรอกข้อมูลส่วนตัว และอาการป่วยที่อยากปรึกษาเลย

ยืนยันการจอง

หลังจากทำการ Booking แล้ว ทาง Application จะส่งอีเมล์มาเพื่อยืนยันการจองอีกครั้ง ถือว่าเป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ สำหรับการจองตารางเพื่อพบคุณหมอที่ประเทศออสเตรเลีย

ทริกเล็กๆและราคาในการพบ

ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการพบแพทย์ GP นั้น ถ้าหากใครมี ประกันสุขภาพนักเรียน อย่าลืมพกไปด้วยนะคะ บอกเลยว่าสำคัญมากๆ เพราะค่าใช้จ่ายของน้องๆจะลดเกือบครึ่งนึงเลยทีเดียว หรือเราจะนำใบเสร็จไปเบิกคืนได้ตามบริษัท

ประกันสุขภาพของเราได้อีกด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นราคาขึ้นอยู่กับแต่ละคลินิกด้วย
ตัวอย่างเช่นที่คลินิกนี้ ค่าใช้จ่ายเต็มก่อนหักประกันสุขภาพราคาอยู่ที่ $75.00 แต่หลังจากยื่นประกันสุขภาพไป เราจะจ่ายที่ราคาประมาณ $40.00 เท่านั้นค่ะ

เป็นยังไงกันบ้าง ไม่ยุ่งยากเลยใช่มั้ยคะ หากน้องๆคนไหน สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรื่องการหาหมอ อยากให้เอดูยังช่วย หรือเพียงแค่อยากมาเรียนต่อ ออสเตรเลีย หรือมีคำถามเกี่ยวกับวีซ่า  อย่ารอช้าที่จะติดต่อปรึกษาฟรี กับพี่ๆ เอดูยังได้ทันทีเลย

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy