share

รวมเว็บไซต์ในออสเตรเลีย ที่จะช่วยหาบ้าน และที่พักได้ง่ายขึ้น!

228 Views
รวมเว็บไซต์ในออสเตรเลีย ที่จะช่วยหาบ้าน และที่พักได้ง่ายขึ้น!

หาที่พักในออสเตรเลียยากมั้ยนะ? รวมเว็บไซต์ในออสเตรเลีย ที่จะช่วยหาบ้าน และที่พักได้ง่ายขึ้น!

สวัสดีน้องๆชาวเอดูยังทุกคนนะคะ วันนี้ทางเอดูยังจะมาแนะนำเว็บไซต์หาบ้านและที่พักในแต่ละเมืองยอดนิยมที่นักเรียนสนใจมาเรียนต่ออย่างเช่น ซิดนีย์ เมลเบิร์น บริสเบน โกลด์โคสต์ และเพิร์ทกัน แน่นอนว่าการที่เราจะมาเรียนต่อต่างประเทศ เรื่องที่พักเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการใช้ชีวิตในต่างแดนเลยก็ว่าได้ และทุกวันนี้การหาที่พักในออสเตรเลียก็ไม่ใช่เรื่องยากเหมือนสมัยก่อนเลย เพราะด้วยเทคโนโลยีและช่องทางในการติดต่อสื่อสารมีความสะดวกขึ้นมากๆ เดี๋ยวเราจะมาทำให้การหาบ้านในออสเตรเลียง่ายเหมือนปลอกกล้วยเข้าปากกันเลยค่า

ก่อนอื่นเรามาพูดถึงเรื่องความต้องการก่อนค่ะว่าเรามีความต้องการอยากได้ที่พักประมาณไหน ซึ่งแต่ละคนก็จะมีเกณฑ์การตัดสินใจเลือกที่พักที่แตกต่างกันไป ยกตัวอย่างคร่าวๆ ได้ตามนี้เลย

Location (สถานที่ตั้ง)

การเลือกโลเคชั่น หรือ ที่ตั้งของที่พักเราอาจจะต้องดูก่อนว่าห่างจากโรงเรียนของเรามากน้อยแค่ไหน เดินทางสะดวกมั้ย และมีสถานีรถขนส่งสาธารณะ เช่น รถบัส รถไฟ ใกล้ที่พักหรือไม่ มีห้างสรรพสินค้าหรือร้านสะดวกซื้อใกล้เคียงมั้ย ส่วนใหญ่น้องๆที่พักอาศัยที่นี่จะเลือกที่พักที่เดินทางสะดวกใช้เวลาเดินทางไม่นานเพื่อที่จะประหยัดเวลาของน้องๆ โดยราคาของที่พักต่อให้มีขนาดที่ใกล้เคียงกัน หรือ ประเภทเดียวกัน ราคาค่าห้องก็จะแตกต่างกันไปตามสถานที่ตั้งของห้องพักเลยค่ะ

Room size/ Room Type (ขนาดห้อง/ประเภทห้อง)

ขนาดของห้องและประเภทของห้องที่นี่จะมีให้เลือกหลายแบบเริ่มตั้งแต่

  • Studio: เป็นห้องที่มีห้องนอน ครัว โซนรับแขกอยู่รวมกันไม่มีผนังกั้น และห้องน้ำแยก ขนาดของห้องก็จะไม่ใหญ่มาก เหมาะสำหรับอยู่คนเดียวหรืออาจจะอยู่เป็นคู่ก็ได้ค่ะ
  • One bedroom: ยูนิตที่มีหนึ่งห้องนอน หนึ่งห้องน้ำ หนึ่งห้องครัว และห้องรับแขกหรือบางที่อาจจะมีระเบียงด้วย ทุกห้องจะมีผนังแบ่งแยกสัดส่วนอย่างชัดเจน ขนาดห้องก็จะใหญ่กว่าหรือเล็กกว่าห้องสตูดิโอค่ะ
  • Two bedroom: ยูนิตที่มีสองห้องนอน สองห้องน้ำ หนึ่งห้องครัว หนึ่งห้องรับแขก และบางอาคารอาจจะมีระเบียงด้วย ทุกห้องถูกแบ่งกั้นอย่างชัดเจน แต่ขนาดของห้องนอนอาจจะไม่เท่ากัน ห้องแรกอาจจะมีขนาดใหญ่กว่าและมีห้องน้ำในตัวที่นี่เราเรียกว่า Master Room หรือ Ensuite และอีกห้องมีขนาดเล็กกว่าและห้องน้ำแยกจากตัวห้อง เรียกว่า Second Room

Roommates/ Flatmates (เพื่อนร่วมห้องพัก)

ที่ออสเตรเลียการแชร์บ้านอยู่กับคนอื่นถือเป็นเรื่องปกติและเป็นที่นิยมมากๆสำหรับนักเรียนต่างชาติและคนออสซี่ด้วยกันเอง เนื่องด้วยจะได้จ่ายค่าห้องในราคาที่ถูกลงและลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้ด้วยค่า แต่การเลือกรูมเมทก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล บางคนอาจจะชอบอยู่คนเดียว หรือาจจะชอบมีเพื่อนอยู่ด้วยเยอะถึงจะสนุก น้องๆบางคนสบายใจที่จะอยู่กับคนไทยด้วยกันหรือบางคนชอบอยู่กับเพื่อนต่างชาติจะได้ฝึกภาษาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ทั้งนี้ทั้งนั้นน้องๆก็ต้องระมัดระวังเรื่องการเลือกรูมเมทด้วยนะคะเพราะบางที่เราอาจจะได้รูมเมทที่ไม่รักษาความสะอาด หรืออาจจะชอบใช้ของส่วนตัวเราโดยไม่ขออนุญาติ ยังไงก็เอาข้อมูลส่วนนี้ไปประกอบการตัดสินใจนะคะ

Facilities (สิ่งอำนวยความสะดวก)

ที่พักในแต่ละที่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกแตกต่างกันไปหรือบางที่อาจจะไม่มีเลย อย่างเช่น ยิม สระว่ายน้ำ ห้องซาวน่า Study room, Cinema room ระบบรักษาความปลอดภัย  24 ชั่วโมง ลานจอดรถเป็นต้น

Budget (งบประมาณ)

เรื่องนี้ถือว่าสำคัญเลยค่ะ น้องๆต้องคำนวนค่าใข้จ่ายเรื่องที่พักในแต่ละสัปดาห์ให้ดีๆนะคะ ว่าเราสามารถจ่ายไหวในราคาเท่าไหร่เพราะที่พักจะมีตั้งแต่ถูกไปจนถึงแพงเลย บางที่เริ่มต้นแค่ที่ $100ต่อสัปดาห์ ไปจนถึง $500 ต่อสัปดาห์เลยค่ะ แต่นั้นก็หมายถึงความเป็นส่วนตัวและความสะดวกสบายที่จะแตกต่างกันไปตามราคานะคะ

ทุกวันนี้การหาที่พักในออสเตรเลียก็ไม่ใช่เรื่องยากเหมือนสมัยก่อนเลย วันนี้ทางเอดูยังจะมาแนะนำเว็บไซต์หาบ้านและที่พักในแต่ละเมืองยอดนิยมที่นักเรียนสนใจมาเรียนต่ออย่างเช่น ซิดนีย์ เมลเบิร์น บริสเบน โกลด์โคสต์ และเพิร์ทกัน

Website ที่สามารถใช้ได้ทุกรัฐ

Sydney ซิดนีย์

  • natui.com.au : เว็บไซต์หาที่พักสำหรับคนไทยในซิดนีย์ยอดนิยม ส่วนมากจะเป็นบ้านพักแชร์อยู่ร่วมกับนักเรียนไทยค่ะ ซึ่งค่าเช่าส่วนใหญ่รวมค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเตอร์เน็ตแล้ว หมดกังวลเรื่องค่าใช่จ่ายส่วนเกินอื่นๆที่จะตามมาได้เลยค่ะ
  • sydneythai.info : อีกเว็บไซต์ของคนไทยที่รวมแหล่งหาบ้านและหางานด้วย
  • กลุ่ม Facebook ต่างๆ เช่น คนไทยในซิดนีย์

Melbourne เมลเบิร์น

  • Ozihouse.com : เป็นบริษัทที่ให้บริการจัดหาบ้านสำหรับนักเรียนที่จะมาเรียนคอร์สภาษาอังกฤษในเมลเบิร์นโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือและตรวจสอบที่พักได้ว่ามีอยู่จริง ให้บริการที่พักสำหรับนักเรียนต่างขาติทั่วโลกพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและมีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือและคำปรึกษาต่างๆในขณะที่ศึกษาอยู่ในเมลเบิร์น
  • Aussietip.com : เว็บไซต์หาบ้านและที่พักสำหรับชุมขนคนไทยในเมลเบิร์น โดยที่พักจะเน้นอยู่ร่วมกันกับคนไทยเป็นส่วนใหญ่ ที่พักจะมีทั้งเป็นการแชร์บ้านพักหรืออพาร์ทเมนต์
  • Sha.com.au : Student Housing Australia เว็บไซต์ตัวแทนที่รวบรวมที่พักจากหลากหลายที่ในเมลเบิร์น ซึ่งจะจัดหาที่พักสำหรับเฉพาะนักเรียนต่างชาติและนักเรียนภายในประเทศเท่านั้น
  • กลุ่ม Facebook ในเมลเบิร์นต่างๆ เช่น หางาน หาบ้าน สำหรับวีซ่า WAH (Work and Holiday) นักเรียน ออสเตรเลีย by thaiwahclub เป็นต้น

Brisbane บริสเบน

  • Mabrisbane.com : แหล่งหาบ้านหางานและรวบรวมข่าวสารของชุมชนคนไทยในบริสเบน
  • Studentone.com : หอพักนักเรียนใจกลางเมืองบริสเบน รวมนักเรียนต่างชาติและสิ่งอำนวยความสะดวกครบคันในที่เดียวเลยค่ะ
  • Sunqld.com : อีกหนึ่งเว็บไซต์ของคนเอเชียในบริสเบนและรัฐควีนส์แลนด์ น้องๆคนไหนสนใจแขร์บ้านกับชาวเอเชียขอแนะนำเว็บนี้เลยค่า
  • กลุ่ม Facebook ในบริสเบนต่างๆ เช่น Thais in Brisbane, QLD, Australia และ หาคน หางาน และทุกเรื่องในบริสเบน All About Brisbane

Perth เพิร์ท

  • Campusperth.com / Studyperth.com.au / Switchliving.com.au : เว็บไซต์จัดหาที่พักสำหรับนักเรียนที่ต้องการมาศึกษาต่อในเพิร์ท มีหลายโลเคชั่นและราคาให้น้องๆได้เลือกตามความต้องการเลย
บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy