share

Checklist 5 ข้อ เตรียมเรียนต่อออสเตรเลีย!

100 Views
Checklist 5 ข้อ เตรียมเรียนต่อออสเตรเลีย!

จากที่ติดอยู่กับสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 และส่งผลกระทบต่อเราทุกคนมาช่วงระยะหนึ่งแล้วนั้น หลายๆคนที่วางแผนเดินทางหรือทำกิจกรรมใดๆก็ต้องพักไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย แต่อีกไม่นานสถานการณ์กำลังจะดีขึ้น เราจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตกันได้ตามปกติ และสิ่งที่พี่ ๆ เอดูยังอยากจะแนะนำให้น้อง ๆ ที่กำลังมองหาและวางแผนเรียนต่อประเทศออสเตรเลีย คือ การเตรียมตัวเรียนต่อ กับ 5 ขั้นตอนง่ายๆ ที่จะเป็นไกด์ไลน์หลัก ๆ ให้น้อง ๆ กันไปเลย ~

Checklist 5 ข้อ เตรียมเรียนต่อออสเตรเลีย!

1. การวาง Timeline ให้กับตัวเอง

  • สำรวจความต้องการของตัวเอง

อันดับแรกจะต้องรู้ก่อนว่าตัวเองต้องการเรียนหลักสูตรอะไร สาขาวิชาไหน ระดับวิทยาลัยหรือมหาวิทยาลัย ระยะเวลาการเรียนที่วางแผนไว้ ยกตัวอย่างเช่น สำหรับน้องๆที่ต้องการเรียนภาษา ระยะเวลาหลักสูตรจะเริ่มตั้งแต่ 3เดือน 6เดือน หรือ 12เดือน ขึ้นอยู่กับความต้องการของน้องๆ

  • กำหนดช่วงเวลาในการเดินทาง 

เกี่ยวเนื่องถึงวันที่เริ่มเรียน วันที่เดินทางถึงออสเตรเลีย เพราะต้องเผื่อเวลาในการรอวีซ่านักเรียน (โดยปกติการดำเนินการวีซ่ามีระยะเวลาประมาน 28 วันทำการนับจากวันที่ยื่น)

2. ศึกษาข้อมูลของเมืองที่ต้องการเรียนต่อ

  • Lifestyle ที่ต้องการ

แต่ละคนมีปัจจัยในการเลือกเมืองที่แตกต่างกัน เช่น อาศัยอยู่กับญาติพี่น้องเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องของที่พักและอาหาร บางคนชอบความครึกครื้น แสงสีเมืองศิวิไล หรือบางคนชอบความเงียบสงบ คนไทยน้อย ต้องการโฟกัสกับการเรียน

  • ระบบการขนส่ง

ในแต่ละเมืองการคมนาคมขนส่งเป็นอย่างไร การเดินทางที่สะดวกเป็นตัวช่วยให้การใช้ชีวิตในต่างแดนง่ายขึ้น เช่น รถไฟ รถเมล์ รถราง หรือทางเรือ รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางของแต่ละเมืองก็แตกต่างกันด้วยนะคะ

  • สภาพภูมิอากาศ

เป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับน้องๆบางคนที่เป็นภูมิแพ้อากาศ เพราะหากเป็นคนป่วยง่าย ป่วยบ่อย ไม่แนะนำให้ไปเมืองที่สภาพอากาศแปรปรวน แนะนำให้เลือกเมืองที่มีอุณภูมิใกล้เคียงกับบ้านเราดีกว่าค่ะ

3. ศึกษาข้อมูลของโรงเรียน

  • เกณฑ์ในการเลือก หลักสูตร คอร์ส ค่าใช้จ่าย

น้องๆหลายคนมีองค์ประกอบในการตัดสินใจเรื่องโรงเรียนที่แตกต่างกัน ฉะนั้นควรมีเกณฑ์การเลือกเรียนให้เหมาะสมกับความต้องการและความสามารถในเรื่องของค่าใช้จ่ายระหว่างที่เรียน และผลลัพธ์ที่จะได้หลังจากเรียนจบหลักสูตร

  • วันเริ่มคอร์สเรียน

เนื่องจากบางโรงเรียนมีการแบ่งภาคเรียนหลายช่วงในหนึ่งปี และเวลาเรียนที่แตกต่างของแต่ละโรงเรียนเช่น การเรียนภาคเช้า ภาคบ่าย และภาคค่ำ ตารางเรียนสามารถยืดหยุ่นได้ เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของน้องๆ

  • ศึกษาเงื่อนไขการสมัครเรียน

การเรียนการสอนในหลักสูตรวิชาชีพจะมีเงื่อนไขในการรับสมัครเรียนของแต่ละโรงเรียน เช่น การสอบวัดระดับภาษากับทางโรงเรียนโดยตรง หากน้องๆไม่แน่ใจหรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถปรึกษาพี่ๆเอดูยังได้เลยนะคะ พร้อมให้ข้อมูล คำปรึกษา แนะแนวโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆค่ะ

4. ตำแหน่งที่ตั้งของโรงเรียน และการเดินทาง

พี่ๆแนะนำให้เลือกโรงเรียนที่น้องๆสามารถเดินทางไปมาได้สะดวกนะคะ เพื่อลดปัญหาความกดดันและอุปสรรคในการเรียน และเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางค่ะ

5. ปรึกษาตัวแทนแนะแนวการศึกษา

เมื่อน้องๆได้ศึกษาข้อมูลตามขั้นตอนง่ายๆที่พี่ๆไกด์ไลน์และตัดสินใจได้ข้อสรุปกับตัวเองแล้วนั้น ก็มาถึงขั้นตอนในการสมัครเรียนและยื่นวีซ่า รวมไปถึงการแนะแนวการใช้ชีวิตระหว่างที่เรียนอยู่ในประเทศออสเตรเลีย

  • รับข้อมูล ใบเสนอราคา โปรโมชั่นและส่วนลดต่างๆ จากเอดูยัง

ทางเอดูยังของเราทำงานกับหลายสถาบันในออสเตรเลีย ไม่ว่าน้องๆอยากไปเรียนที่เมืองไหน เราก็สามารถดูและน้องๆได้ พร้อมทั้งมีโปรโมชั่นมากมาย ทั้งลด แลก แจก แถมไม่อั้น และเมื่อไปถึงออสเตรเลียแล้วยังมีเจ้าหน้าที่คนไทยที่ออสเตรเลียที่จะคอยช่วยเหลือน้องๆได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วยค่ะ

  • รับข้อมูลรายละเอียดขั้นตอนในการดำเนินการ

คุยกับทางเอดูยัง หรืออ่านการเตรียมตัวจัดการทำวีซ่าได้ ที่ เตรียมตัวเรียนต่อ ไปกับเอดูยัง หรือ อ่านเว็บไซด์ของอิมมิเกรชั่นออสเตรเลีย ที่นี่

  • สมัครเรียน และยื่นวีซ่า

ขั้นตอนสุดท้ายและสำคัญ หลังจากยื่นสมัครวีซ่าเสร็จก็เก็บกระเป๋ารอบินไปออสเตรเลียได้เลยค่า
 


ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม อยากปรึกษา สามารถติดต่อได้ที่ eduyoung ได้เสมอเลย คลิกมุมขวาวันเพื่อแอดไลน์เราได้เลย ^^

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy