share

ทำความรู้จักเงินออสเตรเลียกัน

956 Views
ทำความรู้จักเงินออสเตรเลียกัน

เงินดอลล่าห์ เงินดอลล่าห์อเมริกา เงินดอลล่าห์สิงค์โปร เงินดอลล่าห์ต่างประเทศ ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็หนีไม่พ้นเรื่อง เงินดอลล่าห์ นะคะ อย่างวันนี้แอดเองก็กำลังจะพูดถึงเรื่อง เงินดอลล่าห์ออสเตรเลีย แต่เป็นในมุมของสกุลเงินนะคะ จะมาแนะนำและสร้างความคุ้นชินให้กับน้องๆก่อนไปใช้ชีวิตจริงที่ออสเตรเลียกันค่ะ เพราะก็ต้องบอกเลยว่าแอดเองมาแรกก็งงเป็นตาแตกเลยค่ะ จ่ายเงินสดทีนี่นั่งนับกันหลายนาทีเลย ด้วยความที่ธนบัตรของเงินประเทศเขาไม่เหมือนบ้านเรา การจ่าย การทอนเงินก็เลยเป็นเรื่องที่ใหม่และค่อนข้างยากสำหรับคนที่มาแรกๆค่ะ งั้นเรามาดูกันเลยว่าที่ออสเตรเลียมีธนบัตรและเหรียญมูลค่าเท่าไหร่และหน้าตาเป็นยังไงกันบ้าง

เริ่มจากธนบัตรกันก่อนเลย

 $5 = 5 เหรียญดอลลาห์ออสเตรเลีย

 $10 = 10 เหรียญดอลลาห์ออสเตรเลีย

 $20 = 20 เหรียญดอลลาห์ออสเตรเลีย

 $50 = 50 เหรียญดอลลาห์ออสเตรเลีย

 $100 = 100 เหรียญดอลลาห์ออสเตรเลีย

มาถึงตรงนี้หลายๆคนอาจสงสัยว่า ลุงๆป้าๆที่อยู่บนธนบัตรเหล่านั้นเป็นใครกันนะ ถ้าเป็นของไทยก็จะเป็นพระมหากษัตริย์ไทยในแต่ละยุคสมัย

แต่ของที่ประเทศออสเตรเลียจะแตกต่างกัน ตรงที่บุคคลที่อยู่บนธนบัตรของออสเตรเลียจะเป็นภาพบุคคลของชาวออสเตรเลียที่มีบทบาทสำคัญในชีวิตของคนในชาติ ที่ได้สร้างคุณูปการให้กับสังคมออสเตรเลียในหลาย ๆ ด้าน จึงพิมพ์ภาพของบุคคลเหล่านั้นบนธนบัตรเพื่อเป็นการยกย่องและให้เกียรตินั้นเองค่ะ

เหรียญดอลลาห์ออสเตรเลีย

เอาล่ะ ตอนนี้เราก็รู้จักหน้าตาของธนบัตรกันไปแล้ว ต่อไปก็เป็นเหรียญกันบ้าง  จะมีตั้งแต่ 10cent 20cent 50cent 1dollar 2dollar ไปดูหน้าตาของเหรียญกันเลยดีกว่าค่ะ

และนี่ก็เป็นรูปร่างหน้าตาของเงินออสเตรเลียที่ใช้จับจ่ายใช้ส่อยกันเป็นประจำ ก่อนมาเรียนต่อออสเตรเลีย  ทำความคุ้นชินกันไว้นะคะ  หากน้องๆมีคำถามอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเรียนต่อออสเตรเลีย ปรึกษาพี่ๆทีมงานเอดูยังได้เลยนะคะ ยินดีตอบทุกคำถามเลยค่ะ 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy