share

3 แห่งทะเลสุดฟิน ใกล้บริสเบนนิดเดียว ตามมาเที่ยวด้วยกันเลย!!

120 Views
3 แห่งทะเลสุดฟิน ใกล้บริสเบนนิดเดียว ตามมาเที่ยวด้วยกันเลย!!

3 แห่งทะเลสุดฟินนนน ใกล้บริสเบนนิดเดียว ตามมาเที่ยวด้วยกันเลย!!

หลายคนรู้ หลายคนไม่รู้ เมือง บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย สวรรค์คนรักกิจกรรม Outdoor ด้วยท้องฟ้าที่เป็นใจ สดใสแดดจ้าตลอดปี แม้หน้าหนาวก็ยังมีแสงแดด มันช่างเหมาะกับกิจกรรม Outdoor เสียนี่กระไร! ใช่มะ? เริ่มที่

วันนี้พี่ลี่ (เค้าเองงง) จะพาเอดูยังและน้องๆทุกคนไปเที่ยวทะเล ที่เดินทางง่ายจากบริสเบน แถมบรรยากาศสวย สุดฟิน สายลม แสงแดด ธรรมชาติ ทำไมชีวิตดี๊ดีแบบนี้ เผื่อเป็นไอเดียสำหรับน้องๆที่กำลังมองหาว่าจะไปเรียนที่เมืองไหนดี? บริสเบนนี้ก็ดีนะ สงบ บรรยากาศดี ชิลด์ ว่างๆจากการเรียน ทำงาน ก็มีที่เที่ยวเยอะอยู่ เหมาะกับคนชอบกิจกรรม

Moreton Island

เกาะนี้เป็นเกาะที่กิจกรรมสนุกๆเยอะมาก ตอนที่เราไป เราจองตั๋วไปแบบ One Day Trip ซึ่งซื้อแพคเกจแบบ 3 กิจกรรม นั่นก็คือ พายเรือคายัก, Sand Boarding และ ดำน้ำ แบบ Snorkeling (อันที่จริง ทางเกาะมีกิจกรรมมากมายกว่านี้อีก เช่นให้อาหารปลาโลมา แต่ปลาโลมาจะว่ายมาค่ำๆ เพราะฉะนั้นใครอยากให้อาหารปลาโลมาต้องค้างคืนที่เกาะจ้า)

การเดินทางก็แสนง่าย นั่งรถไปประมาณ 45 นาที แล้วต่อ Ferry อีกเกือบๆ ชั่วโมงก็ถึงแล้ว ซึ่ง Ferry มีทุกวัน จะจองเองหรือจะจองผ่าน Travel Agency ก็ได้นะ

เมื่อมาถึง น้ำทะเลสวยมากกกกก สวยเหมือนเกาะฝั่งใต้ของไทยเลย

กิจกรรมแรก : Sand Boarding

เขาพาพวกเราไปเล่น Sand Boarding ก่อน (ซึ่งถือว่าเป็นการวางแผนที่ดี เพราะหากไปเล่นน้ำก่อน แล้วไปเล่นทราย นี่น่าจะเหมือนหมูคลุกฝุ่น อิอิ)

Sand Boarding นี้ต้องนั่งรถตู้ที่จะออกแนวสมบุกสมบันหน่อย เนื่องจากทางที่ไปค่อนข้างขรุขระ ไต่ไหล่เขา อันตรายพอควร คนขับควรจะเป็นคน Local ที่ชำนาญทางมากๆ เมื่อไปถึง โอ้โห !!! ทำไมทรายมันสุดลูกหูลูกตาแบบนี้ มองไปทางไหนก็เป็นทรายไปหมด เป็นภูเขาทรายสวยมาก ร้อนมากกก ไหม้มากกกก แล้วคุณพี่ไกค์เขาก็แจกกระดานคนละแผ่นตามรูปเลย

ทางคนเล่นต้องแบกกระดานเดินขึ้นภูเขาทรายเอง ซึ่งชะนีออกกำลังกายน้อยมากอย่างเรา ขาสั่นพับๆเนื่องจากทางชันและเดินบนทรายยวบๆ แต่ใครเค้าท้อกันหละ มาถึงแล้วนิ อดทนเดินไป ถ่ายรูปไป ชิลด์ๆ รั้งท้ายกรุ้ปอีกตังหาก ชาวบ้านชาวช่องเขาเดินไปถึงยอดละ

จากนั้นเมื่อถึงยอดเขา ก็ไม่มีอะไรมาก  สไลด์ลงมาสิ รออะไร? จะมีเจ้าหน้าที่คอยจัดท่าทางและดันเราลงมา ซึ่งก็จะมีเจ้าหน้าที่อีกนั่นแหละ มากมายรอเราอยู่ข้างล่าง ตอนสไลด์ลงมาตื่นเต้นมากๆ คนอื่นลงมาสวยงามสุดๆ แต่เราหรอ ตอนสไลด์ได้ครึ่งทาง ตัวไปทาง กระดานหลุดมือไปทาง ตอนสไลด์อีกครึ่งทางหลังนั้น แสดงเองล้วนๆไม่มีแสตนท์อินเลยจ้า ฮ่าๆ แต่ไม่เจ็บนะ ตลกดี แถมตอนกรี้ดดดดนี่ขอเตือน ! ระวังทรายเข้าปาก 55 ซึ่งถือว่าคุ้มเหนื่อยอยู่ เพื่อนๆหลายคนขอเบิ้ลรอบสองรอบสาม แต่เราหรอ ครั้งเดียวพอ อิอิ อิ่มทรายน่ะ

กิจกรรมที่สอง : พายเรือคายัก

จริงๆ พี่ไกค์เขาแบ่งเป็นสองกลุ่ม ใครใคร่พายเรือก่อนพาย ใครใคร่ดำน้ำก่อน ดำ เพราะมันเป็นจุดเดียวกัน ซึ่งสาย Social media อย่างเราก็ต้องเลือกพายเรือก่อนจริงไหม ไม่งั้นตอนถ่ายรูปบนเรือคายัก ก็จะเปียกมะล่อกมะแล่ก หน้าเราก็จะเละๆเทะๆ ได้ อันนี้ใครพายเก่งเขาให้นั่งหน้า ใครพายกากนั่งหลังนะ ซึ่งนั่นแหละ คนพายเก่งๆๆอย่างเรานั่งหลังจ้า พายไป ชมวิวไป ชมปะการังจากเรือท้องใสไป บอกได้คำเดียวว่าสุดดดดด

กิจกรรมที่สาม : ดำน้ำแบบ Snorkeling

ทางเกาะมีอุปกรณ์ให้เราหมดเลยนะ มีทั้งชุด wet suit กันหนาว Fin ตีนกบ หน้ากาก Mask เรียกได้ว่าเอาไปแต่ตัวและรอยยิ้ม แต่ตอนไปแอบเป็นช่วง Sprig ทำให้น้ำค่อยข้างเย็นแม้มี Wet suit ซึ่งปะการัง ก็พอมีบ้าง เพราะเขาไม่ได้พาไปจุดลึกมาก แต่ไกค์ก็ดูแลเราดีเหมือนเดิม ซึ่งอันนี้แอบสารภาพว่าลงไปดำแปปเดียวเอง เพราะมันหนาวมากกกก

สรุป One day trip ที่ Moreton Island ประทับใจมาก กิจกรรมแน่น สนุก เหนื่อย ครบรส ยังไงเพื่อนๆ น้องๆ คนไหนสนใจไปตามรอยได้นะ

North Stradbroke Island

ถ้าดูจากแผนที่สองเกาะนี้ไม่ไกลกันมาก ใช่จ้ะ นางอยู่ใกล้ๆกัน แต่สำหรับเกาะนี้ ความสวยก็จะอีกแบบนะ ออกแนว สวยแบบสงบๆ ชิลด์ๆ  ช้าๆ เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นที่สุด

สถานที่ที่ควรไปพลาดไม่ได้เลยก็คือ.!!

  • Cylinder Beach
  • Brown Lake North Stradebroke island
  • Frenchmans Beach

สำหรับที่พักบนเกาะก็มีมากมาย หรือจะเช่ารถขับ หรือเอารถไปเองขึ้นเรือไปก็ได้ หรือจริงๆที่เกาะก็มีบริการรถเมล์รอบเกาะนะ เรียกได้ว่า สะดวกแบบไหนเลือกแบบนั้นเลย ซึ่งเกาะนี้ส่วนตัวเราชอบมากๆ เนื่องจากบรรยากาศสงบ วิวสวยมากกกก ถ่ายหาดไหนก็สวยทุกหาด เกาะนี้เราไปสองรอบ รอบแรกไปช่วงหน้าหนาวไม่ได้เล่นน้ำ แต่แดดก็แรงมากอยู่ดี เรียกว่า บอกไม่ถูกเลยว่าจะหนาวดี หรือร้อนดี เป็นการมาเที่ยวทะเลในอีกรูปแบบนึงเลย เพราะคนไทยอะเนอะ ก็ชินกับทะเลร้อนๆ บางช่วงบางตอน แดดแรงจนแสบตาแต่ลมหนาวมาแบบแรงมากจนต้องหลบหลังหิน ฮ่าๆ ใม่พูดพร่ำทำเพลง สัตว์ที่นี่ก็มีหลากหลาย ทั้งจิงโจ้ โคอาล่า หากไปจุดชมวิวบางที อาจเห็นปลาโลมาด้วยนะ

South Bank Beach

สถานที่แห่งนี้ ใกล้ในเมืองมากกกกก เดินห้านาทีถึง ซึ่งอันนี้เป็นทะเลเทียมนะ แต่สวยมากกก บรรยากาศดีมาก ฟรีนะ ออสเตรเลียให้ความสำคัญกับพื่นที่ส่วนกลางมาก เขาดูแลประชาชนเขาดีมากๆ ซึ่งในรูปนี้ เราถ่ายมาตอนหน้าหนาวนะ คอสตูมเลยจะดูหนาวๆนิดนึง หากไปตอนหน้าร้อน คือฝรั่งที่นี่มาว่ายน้ำกันเต็มเลย บรรยากาศดีมาก จะมาวิ่ง มาออกกำลังกายก็ดีเหมือนกันด้วยวิว แม่น้ำบริสเบน

ไม่เพียงแค่สถานที่พักผ่อนหย่อนใจสวนสาธารณะเท่านั้นนะ แต่ระแวกนั้นยังมีโรงหนัง มีพิพิธภัณฑ์ และ Exhibition มากมาย เรียกได้ว่า จะเดินเล่นชิลด์ๆ หรือเดินได้ความรู้ก็แล้วแต่เลยจ้า

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy