share

มารู้จัก PTE กันเถอะ!

118 Views
มารู้จัก PTE กันเถอะ!

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ PTE  หรือ พีทีอี ที่มาจาก Pearson Test of English Academic ระบบการทดสอบภาษาอังกฤษรูปแบบใหม่ในการศึกษาต่อ เรียนต่อต่างประเทศ

นอกจาก IELTS, TOEFL,TOEIC ที่เราคุ้นเคยในการสอบวัดผลระดับภาษาแล้วนั้น เรายังมีระบบการสอบน้องใหม่อย่าง PTE ซึ่งเป็นอีกทางเลือกดีๆ สำหรับใครที่อยากศึกษาต่อในสถานบันการศึกษาในต่างประเทศ

PTE 

เป็นการสอบวัดผลภาษาอังกฤษรูปแบบใหม่ จากการพัฒนาระบบของมหาวิทยาลัยชั้นนำอย่าง University of London จึงมั่นใจได้ว่าเป็นการสอบวัดผลทางด้ายภาษาที่ได้มาตรฐานระดับโลกอย่างแน่นอน อีกทั้งคะแนน PTE ยังได้รับการยอมรับจากสถาบันการศึกษาในหลายประเทศทั้ง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร แคนนาดา ไอร์แลนด์ สิงค์โปร์ เยอรมนี และประเทศอื่นๆ

นอกจากนี้ PTE ยังสามารถใช้ยื่นขอ migration ในประเทศออสเตรเลียได้อีกด้วย ที่สำคัญ PTE มีเทคนิคลับที่ทำให้เตรียมตัวสอบง่ายกว่าการสอบรูปแบบอื่นอย่าง IELTS,TOEFL มีคู่มือการเรียนฟรีๆ แบบทดสอบฟรีๆ ให้ฝึกภาษา Free Materials ให้ลองสอบมากมายก่อนลงสนามจริงได้อย่างมากมาย หลายคนจึงชอบมากกว่าการสอบรูปแบบอื่นๆเช่น IELTS  รวมถึงมีศูนย์สอบให้เลือกในหลายประเทศทั่วโลก จึงทำให้กลายเป็นที่นิยมไม่แพ้กัน ค่าสมัครทดสอบภาษาอังกฤษของเพียร์สัน หรือ PTE นั้นอยู่ที่ $340 ดอลลาร์ต่อครั้ง (ราคาในปี 2021)

PTE สอบอะไรบ้าง ?

การสอบจะแบ่งเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ ใช้เวลาในการสอบประมาณ 180 นาที โดยการสอบในแต่ละส่วนจะมีเนื้อหาที่แตกต่างกันออกไป เช่น

Part 1:  การพูดและการเขียน (Speaking and Writing) อ่าน passages หรือบทความสั้นๆ ที่ขึ้นมาบนจอ (read out loud), บรรยายรูปภาพ, พูดตามสิ่งที่ได้ยินจากเทป, สรุปสิ่งที่อ่านทั้งหมดให้ได้ใจความ, การเขียนเรียงความจากโจทย์ที่ได้รับ เป็นต้น

Part 2:  การอ่าน (Reading) อ่านแล้วเลือกคำตอบที่ถูกที่สุด 1 ข้อ, อ่านแล้วเลือกคำตอบที่ถูกมากกว่า 1 ข้อ (อาจจะ 2 หรือ 3 คำตอบก็ได้), เติมคำในช่องว่าง เป็นต้น

Part 3: การฟัง (Listening) สรุปสิ่งที่ฟังจากบทความ, เขียนตามคำบอก, เลือกเติมคำที่หายไปจากการฟังบทความ, เลือกคำผิด, เลือกบทสรุปจากการฟัง เป็นต้น

การเตรียมตัวสอบ น้องๆสามารถทำความรู้จักกับ PTE ได้จากตัวอย่างข้อสอบตามลิงค์นี้ได้เลย คลิก

จุดเด่นของการสอบ PTE

ข้อสอบวัดระดับภาษาอังกฤษแบบ PTE จะเป็นการสอบกับคอมพิวเตอร์ รู้ผลสอบเร็วภายใน 2-5 วัน

การตรวจข้อสอบคะแนนที่แม่นยำและไม่มีอคติทางด้านเชื่อชาติใดๆเลย โดยโปรแกรมที่ถูกตั้งเป็นระบบการให้คะแนนเอาไว้เป็นระบบเอไอ (AI) หรือโปรแกรมที่ออกแบบมาสำหรับการให้คะแนนทักษาภาษาอังกฤษโดยเฉพาะเลย อีกทั้งยังสมัครและเลือกสอบได้สะดวกสบาย สามารถจองวันสอบล่วงหน้าได้ภายใน 48 ชั่วโมงก่อนวันสอบเลย

หากมีข้อสงสัย หรืออยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม มาปรึกษาพี่ๆทีมงาน EduYoung สำหรับการสอบ รวมถึงทุกเรื่องที่อยากปรึกษาเกี่ยวกับการเรียนต่อประเทศออสเตรเลีย หรือคอร์สเรียนภาษาในออสเตรเลียแบบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆได้เสมอเลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy