share

มางานอีเวนท์เรียนต่อ "ดีกว่า" หาข้อมูลในเน็ตยังไงบ้างนะ ?

26 Views
มางานอีเวนท์เรียนต่อ "ดีกว่า" หาข้อมูลในเน็ตยังไงบ้างนะ ?

ไขข้อสงสัย มางานอีเวนท์เรียนต่อ "ดีกว่า" หาข้อมูลในเน็ตยังไงบ้างนะ ?

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความฝันอยาก ย้ายประเทศ หรือโยกย้ายไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศแบบยาว ๆ การเลือกไป เรียนต่อ ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เพราะนอกจากที่จะได้ศึกษาเรียนรู้วัฒนธรรมและทดลองใช้ชีวิตในต่างประเทศแล้ว ยังได้รับประสบการณ์และมิตรภาพดี ๆ อีกด้วย แต่ก่อนที่จะไปถึงขั้นตอนการเรียนและใช้ชีวิตอยู่ที่ต่างแดนก็มีอีกหลายสิ่งให้เตรียมการ ทั้งการหาข้อมูล เตรียมเอกสาร ตลอดจนการดำเนินการต่าง ๆ มากมาย

เรียนต่อต่างประเทศ เริ่มยังไง ? ไปไหนดีนะ ?

อันดับแรกเริ่มจากการ หาข้อมูล และศึกษาเกี่ยวกับประเทศที่สนใจจะเลือกไปเรียนต่อ ซึ่งถ้าใครสนใจเรียนต่อในประเทศที่เน้นการใช้งาน ภาษาอังกฤษ เป็นหลัก ก็คงจะต้องนึกถึงประเทศยอดนิยมอย่างสหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, แคนาดา หรือประเทศอื่น ๆ ในแถบยุโรปอย่างแน่นอน แต่อีกประเทศหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันและอยากแนะนำเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ยังลังเลเรื่องการเลือกประเทศไปเรียนต่อก็ได้แก่ ออสเตรเลีย นั่นเอง


ทำไมต้องออสเตรเลีย ?

สำหรับใครที่สงสัยว่าการไปเรียนต่อที่ ประเทศออสเตรเลีย จะน่าสนใจกว่าประเทศอื่น ๆ อย่างไรบ้างนั้น เราไปดูกันเล้ย !

  • เดินทางสะดวก สามารถเดินทางไป-กลับประเทศได้ง่าย
  • มีคอร์สเรียนให้เลือกหลากหลาย ทั้งคอร์สภาษาระยะสั้น, คอร์สวิชาชีพ หรือคอร์สระดับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ
  • สามารถทำงานพาร์ทไทม์ระหว่างเรียนได้อย่างถูกกฎหมาย
  • สามารถพาแฟนหรือคนในครอบครัวไปอยู่ด้วยกันที่ออสเตรเลียได้ด้วยวีซ่าติดตาม (ผู้ถือวีซ่าติดตามสามารถทำงานได้ตามชั่วโมงที่กฎหมายกำหนด)
  • ค่าแรงสูง คุณภาพชีวิตดี สวัสดิการดี
  • มีโอกาสเลื่อนขั้นเป็นพลเมืองถาวรของออสเตรเลีย

อยากไปเรียนต่อที่ออสเตรเลีย ต้องทำยังไงบ้างนะ ?


1. ศึกษาหาข้อมูลและวางแผนเส้นทางการเรียนต่อ
เมื่อทำการบ้านเรื่องการเลือกประเทศที่สนใจไปเรียนต่อได้เป็นที่เรียบร้อย ถัดมาก็จะต้องกำหนดเป้าหมายและวางแผนการเรียน เช่น เรียนเพื่อพัฒนาทักษะ, เรียนเพื่อต่อยอดการทำงาน, เรียนเพื่อทำงานในประเทศนั้น ๆ และเลื่อนขั้นเป็นพลเมืองถาวร เป็นต้น เพราะการกำหนดจุดประสงค์การเรียนจะมีส่วนช่วยในการเลือกสถาบัน คอร์สเรียน และเมืองที่ลงเรียนได้*

* ในออสเตรเลียจะมีเขตพื้นที่ที่เรียกว่า Regional Area (เขตพื้นที่เมืองอื่นที่นอกเหนือไปจาก Sydney, Brisbane และ Melbourne) ที่จะช่วยเพิ่มคะแนนในการขอเลื่อนขั้นเป็นพลเมืองถาวร (PR Permanent Resident) ได้ในอนาคต ดังนั้นหากใครวางแผนขอ PR ไว้ก็แนะนำให้เลือกเรียนและพัฒนาทักษะที่ขาดแคลนในออสเตรเลียใน Regional Area จะมีโอกาสได้เลื่อนขั้นเป็นพลเมืองมากกว่า

2. ฝึกภาษาและสอบวัดระดับภาษา
เนื่องจากการเรียนที่ออสเตรเลียจะใช้งานภาษาอังกฤษเป็นหลัก ผู้เรียนจึงจำเป็นที่จะต้องขัดเกลาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการสื่อสารและการทำความเข้าใจบทเรียน หรือหากเลือกลงเรียนในคอร์ส Certificate, Diploma หรือคอร์สระดับปริญญาขึ้นไปก็จะต้องใช้คะแนนการทดสอบภาษาอังกฤษ IELTS เพื่อยื่นสมัครเรียนด้วย


3. เตรียมเอกสารการสมัครเรียนและเอกสารจำเป็นอื่น ๆ เพื่อดำเนินการสมัครเรียนและยื่นวีซ่า
หลังจากดำเนินการสมัครเรียนกับสถาบันที่ต้องการและได้เอกสาร COE (Confirmation of Enrollment) จากสถาบันแล้วก็เตรียมเอกสารยื่นวีซ่ากันต่อได้เลย ทั้งนี้ เอกสารที่ต้องเตรียมการในขั้นตอนนี้ก็จะขึ้นอยู่กับสถาบันที่เลือกเรียนและคุณสมบัติของผู้สมัครแต่ละบุคคล โดยเบื้องต้นจะต้องเตรียมยื่นเอกสารสำคัญประจำตัวทั้งของผู้เรียนและผู้สนับสนุนทางการเงิน (Sponsor) เพื่อพิจารณาวีซ่าร่วมด้วย

4. ซื้อตั๋วเครื่องบินและประกันสุขภาพ แล้วจัดกระเป๋าไปเรียนต่อกันเลย
นอกจากตั๋วเครื่องบินแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก่อนจะเดินทางไปเรียนที่ออสเตรเลียก็ได้แก่ ประกันสุขภาพ ที่ครอบคลุมระยะเวลาการขอวีซ่า ส่วนในเรื่องของ ที่พัก ในออสเตรเลีย แนะนำให้เข้าไปดูสถานที่จริงก่อนตัดสินใจเลือกเช่าเพื่อป้องกันมิจฉาชีพ


ไม่อยากทำเรื่องเองให้ยุ่งยาก ปรึกษาทีมงาน EduYoung Thailand เลย !

ทำไมต้อง EduYoung Thailand ?

EduYoung Thailand เป็นที่ปรึกษาด้านการเรียนต่อออสเตรเลียแบบครบวงจร ตั้งแต่การวางแผนการเรียน ยื่นขอวีซ่า จัดหาที่พัก ตลอดจนมีบริการ Migration Agent คอยให้คำปรึกษาเรื่องการเลื่อนขั้นเป็นพลเมืองถาวรของออสเตรเลีย เพียบพร้อมไปด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี มีสาขาทั่วโลกกว่า 7 สาขา โดยในประเทศไทยมีสาขาในกรุงเทพและเชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังมีสำนักงานใหญ่อยู่ในออสเตรเลียอีกด้วย จึงมั่นใจได้เลยว่าทาง EduYoung จะดูแลผู้เรียนทุกขั้นตอนตั้งแต่ขั้นเริ่มต้นวางแผนการเรียนไปจนถึงวันสุดท้ายที่อยู่ในออสเตรเลียอย่างแน่นอน

นอกจากเจ้าหน้าที่ของ EduYoung จะยินดีให้คำแนะนำด้านการเรียนต่อออสเตรเลียผ่านช่องทางออนไลน์ (Facebook, Line) แล้ว ทางเรายังมีการจัดมีงานอีเวนท์การศึกษาต่อออสเตรเลียที่เปิดโอกาสให้น้อง ๆ ทุกคนสามารถเข้ามาพูดคุยสอบถามกับทีมงาน EduYoung และเจ้าหน้าที่จากสถาบันดังทั่วออสเตรเลียได้แบบตัวต่อตัว


4 เหตุผลที่ควรมางานอีเวนท์เรียนต่อต่างประเทศ ฝันให้ไกล แล้วไปให้ถึงออสเตรเลียกัน !

หลาย ๆ คนอาจจะศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนต่อต่างประเทศผ่านอินเทอร์เน็ตกันมาไม่มากก็น้อย หรือบางคนอาจเคยลองทัก Inbox มาปรึกษาเอเจนท์เรียนต่อต่างประเทศกันบ้างแล้ว แต่วันนี้พี่ ๆ EduYoung อยากแนะนำให้น้อง ๆ ที่สนใจไปเรียนต่อออสเตรเลียมางานอีเวนท์แนะแนวการศึกษาต่อดูซักครั้งหนึ่ง เพราะการมางานอีเวนท์ทุกคนจะได้รับข้อมูลและสิทธิพิเศษดี ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • ได้คำแนะนำดี ๆ จากพี่ ๆ ทีมงาน EduYoung ที่มีประสบการณ์ตรงจากออสเตรเลีย
  • ได้ปรึกษาเรื่องการวางแผนเรียนต่อกับเจ้าหน้าที่มืออาชีพ
  • ได้พูดคุยสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ กับเจ้าหน้าที่สถาบันโดยตรง
  • ได้รับสิทธิพิเศษในงานอีเวนท์* (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด)


สนใจร่วมงานอีเวนท์เรียนต่อออสเตรเลียกับ EduYoung Thailand รอติดตามกันได้ในเร็ว ๆ นี้เลย !

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy