share

เปรียบเทียบสองเมือง สายชิค VS สายชิลด์ กับ ซิดนีย์ และ บริสเบน

63 Views
เปรียบเทียบสองเมือง สายชิค VS สายชิลด์ กับ ซิดนีย์ และ บริสเบน

เปรียบเทียบสองเมือง สายชิค VS สายชิลล์
เมืองซิดนีย์ (Sydney) และ เมืองบริสเบน (Brisbane)


 หลายคนคงสงสัยใช่ไหม ว่าอยากมา เรียนต่อ ออสเตรเลีย แต่ไม่รู้จะเรียนที่เมืองไหนดี บริสเบน? ซิดนีย์? เมิลเบิร์น? เพิร์ท? คำถามโลกแตก เอาเป็นว่า บทความนี้แอดมินขอรีวิว สองเมือง ระหว่าง บริสเบน vs ซิดนีย์ ให้น้องๆเพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจก่อนเดินทางมาเรียนต่อ และใช้ชีวิต ที่ประเทศออสเตรเลีย

ปล.บทความนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนบุคคลนะคะ ซึ่งแต่ละคนอาจมีรสนิยมความชอบที่แตกต่างกันออกไปค่ะ


ซิดนีย์ (Sydney) 

สำหรับเมืองซิดนีย์ จะมีความเป็นตะวันตก ชิค สถาปัตยกรรมมีกลิ่นอายความเป็นยุโรป เมืองกว้างใหญ่เนื่องจากเป็นเมืองเศรษฐกิจ มีทั้ง ไทยทาวน์ ไชนีสทาวน์  สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตัวเลือกหลากหลาย แต่ก็มีความเป็นชีวิตคนเมือง คนเยอะ พลุกพล่าน

บริสเบน (Brisbane)

ในส่วนของบริสเบนเมืองจะเล็กกว่า สงบกว่า บรรยากาศ ชิลด์ๆ เรื่อยๆ จังหวะชีวิตจะไม่เร่งรีบเท่าเมืองใหญ่ และมีกิจกรรม Outdoor ให้ทำมากมาย มีทะเลเทียมใจกลางเมืองไว้พักผ่อนหย่อนใจ เป็นเมืองพักผ่อนอย่างแท้จริง บ้านจะมีการอนุรักษ์ทรง Queenslander ไว้ แต่บางหลังก็ปลูกใหม่เป็นสไตล์ Modern ทั่วไป

สภาพอากาศ  

ต้องบอกก่อนว่า สองเมืองนี้มีสภาพอากาศคล้ายประเทศไทย คือร้อน แต่เป็นร้อนแบบแห้งๆ หากตากผ้า จะแห้งไวมาก แต่ประเทศไทยคือร้อนแทบจะทั้งปี ร้อนชื้น และที่ไทยจะมีแค่หน้าฝน แต่บริสเบน จะมี ฤดูหนาวด้วย ซึ่งก็หนาวหลายเดือนอยู่นะ ไม่ได้ร้อนเพียงอย่างเดียว สำหรับซิดนีย์จะเย็นกว่าเล็กน้อย อากาศจะคล้ายๆภาคเหนือเมืองไทยคือ ร้อนกลางวัน หนาวกลางคืน อากาศเฉลี่ยทั้งปีโดยประมาณ 21 30 องศาเซลเซียส โดยฤดูร้อน อากาศสูงถึง 37 องศา แต่ถ้าฤดูหนาว อากาศหนาวได้ถึง 5 องศากันเลยทีเดียว

ค่าครองชีพ

ซิดนีย์ด้วยความเป็นเมืองใหญ่ คนเยอะ สิ่งอำนวยความสะดวกก็เยอะตามไปด้วย มีตัวเลือกให้เลือกหลากหลาย ทำให้ซิดนีย์มีค่าครองชีพที่สูงกว่า หากยกตัวอย่างง่ายๆ ให้เห็นภาพ ซิดนีย์จะเหมือนเราใช้ชีวิตในกรุงเทพ ส่วนบริสเบนจะออกแนว เชียงใหม่ ที่ก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกบ้าง ค่าครองชีพถูกกว่านิดนึง บรรยากาศชิลด์กว่า
 
ทั้งนี้ หากน้องๆคนไหน ชอบความเจริญ ความศิวิไลซ์ มีความเป็นเมืองๆ คนพลุกพล่าน ซิดนีย์ก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดี แต่หากน้องๆคนไหน ชอบความสงบ ความผจญภัย ชอบความชิลด์ คนไทยไม่เยอะมาก บริสเบนก็คือคำตอบที่ใช่มากๆเลยหละ

น้องๆคนไหน อยากปรึกษาและวางแผนการเรียนต่อออสเตรเลีย อย่ารอช้าที่จะปรึกษากับเอดูยังฟรีๆ ได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy