share

Automotive อาชีพหางานง่าย รายได้สูงในออสเตรเลีย

204 Views
Automotive อาชีพหางานง่าย รายได้สูงในออสเตรเลีย

เรียน​ช่างยนต์ สาย Automotive ในออสเตรเลีย ฝึกงานจบมีโอกาสได้ทำงานต่อ เพิ่มโอกาสหางาน ทำงานในออสเตรเลีย และโอกาสต่อยอดย้ายประเทศ สู่การเป็นพลเมืองออสเตรเลียถาวร

อีกหนึ่งอาชีพทางเลือกที่หลายคนมองข้ามไปอย่างสายอาชีพช่างยนต์ น้องๆรู้หรือไม่ ว่าอาชีพช่าง หรือ งานเทรดดีส์ (tradies) ติดอันดับอาชีพทำรายได้สูง จากเงินเดือนเฉลี่ยที่ระบุไว้ในเว็ปไซต์หางานซึ่งหลายกลุ่มอาชีพช่างรวมถึง

ช่างยนต์สามารถทำเงินได้มากกว่าเงินเดือนเฉลี่ยที่ชาวออสเตรเลียได้รับอีกด้วย ซึ่งรายได้สำหรับสายอาชีพนี้สูงถึง $30,000 $169,000 AUD หรือ ออสเตรเลียดอลลาร์ต่อปีเลยทีเดียว (อัตราแลกเปลี่ยนโดยประมาณ $1 = 24 บาท) เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์ในออสเตรเลียเติบโตอย่างรวดเร็วโดยภาคยานยนต์เป็นอุตสาหกรรมผลิตที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลียอีกด้วย

สำหรับหลักสูตร เรียนสายอาชีพ คอร์สช่างยนต์ในออสเตรเลีย จะแยกย่อยออกเป็นทักษะต่างๆ

Certificate III in Light Vehicle Mechanical Technology

เป็นหลักสูตรความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเทคโนโลยีเครื่องยนต์ขนาดเล็ก เรียนรู้ทางด้านการตรวจสอบ วินิจฉัย และซ่อม ยานยนต์ขนาดเล็ก

Certificate IV in Automotive Mechanical Diagnosis

เป็นหลักสูตรที่เรียนรู้เกี่ยวกับเชิงลึกและวิเคราะห์ระบบยานยนต์ขั้นสูงที่มีความซับซ้อน รวมถึงการตรวจสอบความผิดพลาดที่ซับซ้อนในเครื่องยนต์ขนาดเล็กเพื่อการพัฒนาทักษะด้านการวินิจฉัยพร้อมทักษะเทคนิคต่างๆที่มากขึ้น โดยหลักสูตรนี้จะช่วยให้สามารถเข้าทำงานในตำแหน่งผู้ควบคุมดูแล หรือระดับผู้บริหารในอุตสาหกรรมซ่อมบำรุงยานยนต์ได้

Diploma of Automotive Technology

Diploma of Automotive Management

เป็นหลักสูตรที่เน้นการจัดการและการเป็นผู้นำในการบริหารงานด้านยานยนต์ เช่น การวางแผนการทำงาน การจ้างงาน โดยเน้นการปฏิบัติงานจริง เพื่อพร้อมทำงานในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยในหลักสูตรนี้จะรวมการฝึกงานด้วย

โอกาสในการทำงาน     

  • สามารถทำงานได้ตั้งแต่ตอนเรียน (Part-time)
  • เป็นทักษะอาชีพที่ขาดแคลนและมีความต้องการสูงในประเทศออสเตรเลีย
  • ในหลักสูตรการเรียนการสอนออกแบบมาให้มีโอกาสได้ฝึกงานขั้นต่ำ 360 ชั่วโมง
  • เนื่องจากเป็นสายอาชีพที่จัดอยู่ในกลุ่มอาชีพ Medium and Long Term List Occupation ที่สามารถต่อยอดในการยื่นขอ Permanent resident (PR) ได้
  • เรียนจบหลักสูตร 2 ปี สามารถยื่นขอ Graduate work visa (subclass 485) ได้ระยะเวลามากถึง 5 ปี

อาชีพที่สามารถทำได้หลังเรียนจบในออสเตรเลีย

  • Automotive Mechanic
  • Automotive Mechanical Technician
  • Automotive Electrician
  • Motor Vehicle Parts Technician
  • Light Vehicle Mechanic

หากน้องๆคนไหน อยากเก่งภาษาอังกฤษ แล้วอยากทำงานออส เรียนออส อยากได้รับประสบการณ์ตรงจากต่างประเทศ หรือ หางานในออสเตรเลีย หรือ เพียงแค่อยากถามทั่วไปเกี่ยวกับการอยู่ออสเตรเลียเพิ่มเติม ก็ติดต่อพี่ๆเอดูยังได้เสมอ ไม่มีค่าใช่จ่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy