share

ทำความรู้จัก Pathway โปรแกรม ก่อนเรียนต่อต่างประเทศ

118 Views
ทำความรู้จัก Pathway โปรแกรม ก่อนเรียนต่อต่างประเทศ

มาทำความรู้จักกับ Pathway Program หลักสูตรเตรียมพร้อมก่อนเรียนต่อระดับอนุปริญญา และมหาวิทยาลัย

น้อง ๆ คนไหนที่วางแผนจะไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยในออสเตรเลีย คงกังวลกับการเรียนต่อต่างประเทศ เรื่องคุณสมบัติที่ไม่ตรงตามที่สถาบันการศึกษากำหนด ด้วยหลักสูตร Pathway โปรแกรม เป็นหลักสูตรเตรียมความพร้อมที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักเรียนต่างชาติสร้างทักษะความรู้และคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับการเข้าศึกษาในหลักสูตรอนุปริญญา ปริญญาตรี และปริญญาโท เช่น วุฒิการศึกษาที่ไม่ตรงตามสาขาที่จะเรียนต่อในระดับอนุปริญญา ปริญญาตรี และ ปริญญาโท หรือ เกรดเฉลี่ยที่ไม่ถึงเกณฑ์ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด,  คุณสมบัติด้านภาษาที่ต่ำกว่าเกณฑ์ ที่กำหนดไว้ในการรับสมัคร เป็นต้น

ดังนั้น มหาวิทยาลัย จึงมีการจัดแผนการเรียน Pathway โปรแกรมนี้ขึ้น เพื่อช่วยนักศึกษาต่างชาติในการบรรลุเป้าหมายเพื่อศึกษาต่อได้อย่างราบรื่น

Pathway โปรแกรม มีหลักสูตรอะไรบ้าง?

English Language

เพื่อสร้างทักษะภาษาที่จำเป็นในการเรียนต่อ หรือ เรียนมหาวิทยาลัย ในประเทศออสเตรเลีย นักเรียนต่างชาติต้องมีความเชี่ยวชาญในภาษาอังกฤษในระดับหนึ่ง ระดับเหล่านี้กำหนดโดยการทดสอบมาตรฐานเช่นการทดสอบภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศหรือ IELTS นักเรียนที่สอบไม่ผ่านคะแนนที่กำหนดจะไม่ได้รับการยอมรับให้เข้าเรียนในวิทยาลัยหรือมหาวิทยาลัยในออสเตรเลีย อย่างไรก็ตามโปรแกรม Pathway เปิดโอกาสให้นักเรียนต่างชาติได้เรียนภาษาอังกฤษในขณะที่เรียนอยู่ในออสเตรเลีย ดังนั้นหากทักษะภาษาอังกฤษของน้องๆ ยังไม่แข็งแรงพอที่จะสอบ IELTS ได้ โปรแกรม Pathway เรียนมหาวิทยาลัย ก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยส่วนใหญ่วิทยาลัยหรือ มหาวิทยาลัยจะจัดหลักสูตรภาษาอังกฤษ EAP (English for Academic of  Purposes)ให้กับนักเรียนที่ผลภาษาอังกฤษไม่พียงพอตามที่กำหนด โดยเน้นภาษาอังกฤษวิชาการเป็นพิเศษซึ่งนักเรียนที่เรียนในออสเตรเลียจะใช้ในชั้นในระดับอุดมศึกษาและระดับมหาวิทยาลัย ส่วนระยะเวลาในการเรียนจะขึ้นอยู่กับ ระดับทักษะภาษาอังกฤษขอแต่ละคน

English Academic for Purpose หรือเรียนสั้นๆ ว่า EAP

สำหรับน้องๆ ที่คุณสมบัติการศึกษาไม่ตรงเกณฑ์ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดไม่ว่าจะเป็นการจบไม่ตรงสายเรียนที่จะเรียนต่อ หรือ เกรดเฉลี่ยไม่ถึงตามที่สถาบันกำหนด น้องๆ จะได้รับการสนับสนุนให้สมัคร Pathway โปรแกรม ก่อนที่จะไปเริ่มโปรแกรมหลัก ซึ่งโปรแกรม Pathway ดังกล่าวมีรูปแบบที่แตกต่างกัน  เช่น ชื่อ ระยะเวลาของคอร์ส และโครงสร้าง ขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษาที่เป็นผู้จัด

Foundation Program และ Diploma 

สำหรับนักเรียนต่างชาติที่มีคุณสมบัติไม่ตรงตามข้อกำหนดในการเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ระยะเวลาในการเรียน 8 ถึง 12 เดือนต่อหลักสูตร

University Certificates หรือ Graduated Diploma

เหมาะสำหรับนักเรียนต่างชาติที่มีคุณสมบัติไม่ตรงตามข้อกำหนดในการศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ระยะเวลาในการเรียน 8 ถึง 12 เดือนต่อหลักสูตร

โปรแกรม Pathway สิ่งสำคัญคือต้องศึกษานโยบายการรับสมัครของแต่ละสถาบัน วิทยาลัยและมหาวิทยาลัยบางแห่งไม่รับประกันการรับเข้าเรียนหลังจากโปรแกรม Pathway บางแห่งเสนอคำแนะนำในการรับสมัครวิทยาลัยส่วนบุคคลแทน

เมื่อน้องๆ ตัดสินใจแล้วว่าโปรแกรม Pathway เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับขั้นตอนต่อไปคือการตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมโปรแกรม Pathway ใด ทางทีมงาน EduYoung ได้รวบรวมเคล็ดลับเพื่อช่วยให้น้องๆได้เลือกโปรแกรม Pathway ที่เหมาะกับความต้องการของผู้เรียนมากที่สุด

หากน้องๆคนไหนมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ เรียนต่อออสเตรเลีย อย่ารอช้าที่จะติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติม พี่ๆเอดูยัง ยินดีตอบทุกข้อสงสัย คลิก

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy