share

แนะนำคณะสุดฮอต สาย IT (Information Technology) น่าเรียนต่อที่ออสเตรเลีย

220 Views
แนะนำคณะสุดฮอต สาย IT (Information Technology) น่าเรียนต่อที่ออสเตรเลีย

แนะนำคณะสุดฮอต สาย IT น่าเรียนต่อที่ออสเตรเลีย

หากใครกำลังมีแพลนที่จะไปศึกษาต่อที่ประเทศออสเตรเลีย และคิดอยู่ว่าจะเรียนต่อคณะ หรือ หลักสูตรอะไรดี ลองมาดูตัวเลือกดีๆ จากเราได้เลย โดยคณะที่ได้รับความสนใจอยู่ขณะนี้ก็คือคณะ Information Technology หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า IT นั่นเอง ซึ่งเป็นการศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงระบบคอมพิวเตอร์ การออกแบบพัฒนาระบบและโปรแกรม หรือจะไปเรียนสาย Data Analytics ก็ดีไม่แพ้กันนะ

คณะนี้เหมาะกับใคร เรียนจบแล้วไปทำอะไร?

การเลือกเรียนในสายนี้ หลายคนคิดว่าต้องจบมาเป็น นักซ่อมแซมคอมพิวเตอร์ ดูแลระบบ หรือเปล่า? (เชยมาก) บอกเลยไม่ใช่อย่างที่คิด แต่กลับกลายเป็นว่าเราจะมีโอกาสมากมายในวงการไอที และยิ่งมีโอกาสในการทำงานมากขึ้น เพราะในสายงานนี้กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานเป็นอย่างมากทั้งในไทย และต่างประเทศ แม้สถานการณ์โควิด งานในสายนี้ก็เป็นหนึ่งในสายงานที่ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก

ที่สำคัญไปกว่านั้น ข้อดีของการเรียนคณะนี้ สามารถเรียนแบบ Diploma , ปริญญาตรี หรือ ปริญญาโท ซึ่งหากน้อง ๆบางคนจบ ม.6 อยากมาลองเรียน Diploma ก่อนเพราะค่าใช้จ่ายถูกกว่า ก็สามารถ pathway ไปเข้ามหาวิทยาลัยได้อีกด้วยนะ ซึ่งอย่างที่หลายคน อาจจะทราบดีอยู่แล้วว่า หากมาเรียนในระดับปริญญาที่ประเทศออสเตรเลีย จะสามารถขอวีซ่าหลังเรียนจบ เพื่ออยู่ออสเตรเลียต่อได้อีกด้วย

ตัวอย่างหลักสูตรเกี่ยวกับ Information Technology หรือใกล้เคียง ในประเทศออสเตรเลีย

Diploma in Information Technology

เป็นหลักสูตรสายอาชีพที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้เรียนต่อยอดไปศึกษาระดับปริญญาตรี ในด้าน IT โดยมีระยะเวลาเรียน 8-12 เดือน

Bachelor of Data Science:

หลักสูตรปริญาตรี 3 ปี เป็นหลักสูตรที่รวบรวมเอาองค์ความรู้ และเทคนิคต่าง ๆ ที่ทันสมัยที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เพื่อให้ผู้เรียนได้เพิ่มทักษะการตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Bachelor of Engineering (Honours) (Computer and Software Systems):

หลักสูตรระดับปริญญาตรี 4 ปี ด้านวิศวกรรม ที่จะถ่ายทอดความรู้พื้นฐานในด้านวิศวกรรม อิเล็กทรอนิกส์ ประกอบกับความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านการวางระบบ รวมถึงการออกแบบซอฟท์แวร์

Bachelor of Information Technology (Computer Science) :

หลักสูตรปริญญาตรี 3 ปี สามารถเลือกสรรหลักสูตรให้ตรงตามความสนใจ เช่น การพัฒนาซอฟท์แวร์, ระบบเครือข่าย, ความปลอดภัยของข้อมูล, ระบบอัจฉริยะ และอีกมากมาย

Bachelor of Information Technology (Information Systems) :

หลักสูตรปริญญาตรี 3 ปี พัฒนาความเชี่ยวชาญในด้านการทำงานกับบุคคล, ข้อมูล, กระบวนการธุรกิจ และเทคโนโลยี เพื่อเฟ้นหานวัตกรรมใหม่ๆ

Master of Data Analytics :

หลักสูตรปริญญาโท 2 ปี พัฒนาทักษะการวิเคราะห์เชิงข้อมูลขั้นสูง เพื่อเปลี่ยนข้อมูลที่ได้มานำไปใช้ประกอบการตัดสินใจในธุรกิจต่าง ๆ

Master of Information Technology :

หลักสูตรปริญญาโท 1 ปีครึ่ง -2 ปี พัฒนาความเชี่ยวชาญ องค์ความรู้ และทักษะ เพื่อให้ประสบความสำเร็จในระดับมืออาชีพอาวุโสด้าน IT และเพื่อต่อยอดการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy